ảnh đầu trang
[Mẹo tự sửa xe đạp]Kỹ năng điều chỉnh chuyển số trước và sau của xe đạp!

[Mẹo tự sửa xe đạp]Kỹ năng điều chỉnh chuyển số trước và sau của xe đạp!

(1 bình chọn)

Kỹ năng điều chỉnh chuyển số trước và sau của xe đạp!

Việc điều chỉnh tốc độ của xe đạp thể thao, xe đạp thường là một điều phiền phức đối với nhiều người, không nhất thiết phải đến tiệm sửa xe vì những việc vặt vãnh như xe đạp cọ vào xích, vừa tốn thời gian vừa tốn tiền bạc. Bài viết này giới thiệu phương pháp điều chỉnh chuyển tốc xe đạp (chuyển tốc trước), đọc xong bài viết này bạn sẽ thấy việc điều chỉnh chuyển tốc thật đơn giản.

Phương pháp điều chỉnh chuyển tốc xe đạp

Khi khoảng cách giữa bộ chuyển tốc và bánh xích lớn vừa được lắp đặt, có một nhãn dán trên tay đề trước mới đánh dấu khoảng cách. Bạn có thể điều chỉnh nó theo nhãn dán này. Nếu sau này không còn nhãn dán, bạn có thể đo bằng cách kiểm tra bằng mắt hoặc thước, và giữ nó ở mức 1 – 2mm là được. Loại phổ biến là 1 đến 2mm, nhưng một số loại thì không nhất định như vậy. Khoảng cách giữa bánh xích lớn và thanh tay đề trước cũng quyết định khoảng cách giữa thanh dẫn xích bên trong và tấm giữa của bánh răng. Nếu không phù hợp, nó sẽ gây ra ma sát như hình vẽ bên.

Tấm dẫn hướng xích nằm song song với bánh xích lớn, có thể dẫn đến tình trạng tay đề trước không chính xác trong quá trình sử dụng. Bánh xích lớn và tấm dẫn hướng xích tay đề trước có thể được giữ song song. Các trường hợp đặc biệt cũng có thể được điều chỉnh theo điều kiện thực tế.

Tay đề trước được thay đổi thành số 1, chốt điều chỉnh được đặt lại về số không. Xe đã lắp đặt thường kiểm tra hai điểm đầu tiên ở trên. Sau đó, bạn có thể chuyển đến phía trước. Việc điều chỉnh tay đề trước thực ra có hai bước, một là điều chỉnh giới hạn bên trong (điểm chết bên trong của dải lái) và giới hạn bên ngoài (điểm chết bên ngoài của dải lái), thứ hai là điều chỉnh định vị trong quá trình chuyển dịch. Hai loại này là ốc vít giới hạn, HL sẽ được đánh dấu trên tay đề trước để phân biệt ốc vít giới hạn bên trong và bên ngoài.

Có thể bạn cũng quan tâm:  Xe đạp trẻ em nhập khẩu Nhật Bản chính hãng

Điều chỉnh giới hạn nội bộ:

Đầu tiên hãy thay đổi xích sang đĩa xích nhỏ nhất và bánh đà sang đĩa xích lớn nhất. Kiểm tra xem đĩa dẫn hướng xích bên trong có cọ xát với xích hay không, hoặc khe hở giữa đĩa dẫn hướng xích trong và xích có lớn không. Lúc này, bạn cần điều chỉnh ốc vít được đánh dấu L trên tay đề trước. Giữ nó cách dây xích từ 1 đến 1,5 mm. Xích chạm vào thanh dẫn xích trước và có thể được điều chỉnh theo khoảng cách cần thiết. Nới lỏng đường chuyển số có thể quay số trước, phương pháp điều chỉnh ngưỡng theo giới hạn phía trước của cao độ quay số được điều chỉnh, căng lại dây cáp chuyển số phía trước.

Kiểm tra xem đĩa dẫn hướng xích bên trong có cọ xát với xích hay không

Điều chỉnh giới hạn bên ngoài:

Thay đổi tay đề trước thành xích lớn nhất và bánh đà thành nhỏ nhất, sau đó kiểm tra xem đĩa dẫn hướng xích ngoài có chạm vào xích hay khoảng cách quá lớn, điều chỉnh ốc vít có dấu H. Đồng thời duy trì khoảng cách từ 1 đến 1,5mm. Nếu khoảng cách quá lớn, chỉ cần điều chỉnh ốc vít H. Nếu thanh dẫn xích bên ngoài quá hướng ra ngoài, xích sẽ bị rơi ra, hoặc thậm chí bị kẹt giữa xích và tay quay, vì vậy hãy cẩn thận. Lưu ý: Nếu tấm dẫn hướng xích ngoài của ốc vít điều chỉnh H vẫn chạm vào xích, có nghĩa là đường truyền tương đối lỏng lẻo, cần phải điều chỉnh lại bu lông điều chỉnh tinh trên bộ truyền động. Đây là cái được chỉ bởi tuốc nơ vít.

Kiểm tra xem đĩa dẫn hướng xích ngoài có chạm vào xích hay khoảng cách quá lớn

Trên đây là bài viết về kỹ năng điều chỉnh chuyển số trước và sau của xe đạp mà Somings giới thiệu đến bạn. Hy vọng mọi người có trải nghiệm tốt khi mua xe đạp tại hệ thống phân phối xe đạp hàng đầu Somings.

Chúng tôi cam kết mang tới cho khách hàng các sản phẩm đảm bảo chất lượng cùng dịch vụ bán hàng và bảo hành sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn các dòng xe đạp Nhật Bảnphụ kiện xe đạp cao cấp đem lại cho bạn các trải nghiệm đạp xe hoàn hảo. 

Có thể bạn cũng quan tâm:  Sức khỏe & An toàn: Tại sao mọi người nên đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp?